Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Bệnh ung thư cổ tử cung có mấy giai đoạn

Là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm gây ra cái chết cho hàng triệu phụ nữ mỗi năm, tuy nhiên nếu được phát hiện sớm thì khả năng chữa lành là rất cao
Do đó mà việc kiểm tra, quan tâm đúng mức tới sức khỏe để có thể phát hiện bệnh ở những giai đoạn sớm là rất quan trọng để có thể điều trị hiệu quả nhất.
Những giai đoạn của bệnh ung thư cổ tử cung
Giai đoạn 1: Nhiễm virus HPV: (Human Papilloma Virus) là nguyên nhân chính gây ung thư tử cung. Hầu hết các loại HPV đều tự biến mất và không gây tổn hại đến sức khỏe, nhưng một vài loại này lại có thể làm cho các tế bào của cổ tử cung phát triển bất bình thường  gây ra ung thư cổ tử cung.
nhiem virus HPV
Giai đoạn 2: Tiền ung thư: Sau khi nhiễm virus HPV thì có khoảng 10% trường hợp chuyển sang giai đoạn tiền ung thư. Quá trình này có thể kéo dài từ 5- 10 năm. Nếu được phát hiện trong giai đoạn này và có phương pháp điều trị kịp thời thì bệnh sẽ không phát triển thành ung thư.
Giai đoạn 3: Ung thư chưa/không di căn: Ở giai đoạn này, các tế bào ung thư phát triển chủ yếu trong cổ tử cung. Nếu được điều trị hợp lý sẽ đem lại một kết quả khả quan cho người bệnh.Phương pháp điều trị thường được áp dụng đó là cắt tử cung, hoặc kết hợp nạo các hạch có chọn lọc, xạ trị, hóa trị… Sau khi phẫu thuật, một số trường hợp ung thư cổ tử cung sẽ không phát triển thêm hoặc bệnh được chữa khỏi.
ung thu co tu cung gd3
Giai đoạn 4: Ung thư di căn: Trong giai đoạn này, các tế bào ung thư xâm lấn sang các bộ phận khác của cơ thể, đây chính là giai đoạn nguy hiểm nhất của bệnh. Trong giai đoạn này các khối ung thư không thể áp dụng phương thức phẫu thuật triệt để mà phải sử dụng phương pháp: xạ trị ngoài vùng chậu đơn thuần, hóa trị đồng thời với xạ trị ngoài vùng chậu, xạ trị ngoài vùng quanh động mạch chủ bụng nếu có di căn hạch cạnh động mạch chủ bụng; xạ trị trong…và khả năng chữa trị là cực kỳ thấp, các bác sỹ thường chỉ tập trung tìm cách kéo dài sự sống cho bệnh nhân.
Phụ nữ mắc bệnh này thường ở độ tuổi mãn kinh, nếu ung thư cổ tử cung được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời thì nó có thể được chữa khỏi hoặc thời gian sống được kéo dài đáng kể. Do đó bạn cần đi khám đều đặn theo lịch hẹn của bác sĩ và tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị để bệnh không phát triển.
Thông tin Fucoidan
yoho mekabu fucoidan
Sản phẩm Fucoidan này được sản xuất tại Nhật Bản, trong đó Fucoidan được chiếc xuất từ các loại tảo ở vùng biển nước lạnh như Mekabu, konbu, mozuku đều rất dính và trơn. Sản phẩm chuyên dùng để điều trị cho các bệnh nhân ung thư. Thuốc giúp tăng cường hệ thống miễn nhiễm, ngăn ngừa các khối u phát triển. Dùng tốt cho người viêm gan, viêm thận, điều hòa tim mạch, huyết áp, chống lão hóa.