Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Phòng bệnh cho người cao tuổi trong mùa đông

Hệ miễn dịch suy giảm, mùa lạnh người cao tuổi dễ bị nhiều bệnh tấn công, do đó nên chủ động phòng bệnh cho người cao tuổi trong mùa lạnh
Trong mùa lạnh người cao tuổi cần mặc đủ ấm, ngủ ấm, tránh gió lùa, nên hạn chế ra khỏi nhà lúc sáng sớm, nếu cần thiết ra khỏi nhà phải mặc quần áo thật ấm, đi tất, găng tay, cổ quàng khăn ấm, đeo khẩu trang và nên đội mũ len. Có thể tập thể dục hoặc đi lại, vận động thân thể ở trong nhà, không nên ra khỏi nhà khi thời tiết còn lạnh giá.
phong benh cho nguoi cao tuoi trong mua lanh
Nên chống lạnh bằng cách áp dụng biên pháp sưởi ấm, ở miền núi, nông thôn có thể dùng than củi nhưng phải sưởi ở phòng thoáng gió tránh ứ đọng khói, khí độc và với gia đình có điều kiện thì nên dùng lò sưởi điện hoặc điều hòa. Ở thành thị nếu có điều kiện thì sưởi bằng lò sưởi, quạt sưởi điện hoặc bằng điều hòa nhiệt độ, tránh dùng than tổ ong để sưởi rất dễ bị ngộ độc bởi khí CO.
Vệ sinh thân thể, tắm rửa bằng nước ấm, tắm xong phải lau khô người và nhanh chóng mặc quần áo thật ấm. Những ngày nhiệt độ giảm xuống thấp nên hạn chế tắm, chỉ nên lau người và rửa tay, chân bằng nước ấm. Cần vệ sinh họng, miệng sạch sẽ, thường xuyên; súc họng bằng nước muối sinh lý.
Người bị bệnh tăng huyết áp cần hết sức tránh lạnh đột ngột, nhất là lúc ngủ dậy vào sáng sớm. Thường tai biến đột quỵ, nhồi máu cơ tim dễ xảy ra khi cơ thể bị lạnh đột ngột. Vì vậy, khi tỉnh giấc nên nằm yên, thở đều khoảng 5 phút sau đó mới bỏ chăn ra và ngồi dậy từ từ. Ngay lúc đó cần mặc ấm và chưa nên ra khỏi nhà vội.
Ngoài ra phải từ bỏ thói quen hút thuốc nhất là những người cao tuổi đã bị các bệnh mạn tính như viêm họng, viêm phế quản, hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm xoang, bệnh về tim mạch. Cần ăn, uống đủ nóng và tránh dùng các loại có tính chất kích thích như rượu, bia, cà phê.
Thông tin bên lề
fucoidan
Fucoidan mang lại hiệu quả cao khi được dùng cho hỗ trợ điều trị ung thư. Fucoidan được chứng minh là có tác dụng mạnh trong việc chống ung thư, kích thich sực tự chết của tế bào, chống oxy hóa, ngăn chặn việc hình thành phát triển mạch máu của khối u, chống di căn…