Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Thuốc tránh thai tăng nguy cơ ung thư não

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai được cảnh báo từ trước, thuốc tránh thai làm tăng nguy cơ ung thư não là nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đan Mạch
Các nhà khoa học tại Đan Mạch mới đây đã thực hiện một nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng thuốc ngừa thai trong liên tục 5 năm trở lên có thể làm tăng nguy cơ u não ở nữ giới.
Nhóm bác sĩ đã tiến hành nghiên cứu đối với 317 phụ nữ bị chẩn đoán u não trong giai đoạn từ năm 2000-2009. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ sử dụng các biện pháp tránh thai chỉ chứa progestogen có nguy cơ xuất hiện khối u trên não gấp 2,4 lần những phụ nữ khác.
Trong đó, phổ biến là u thần kinh đệm, là một vài khối u phát triển từ các tế bào bổ trợ của não. U thần kinh đệm là khối u hiếm gặp với tỷ lệ 5/100.000.
Biện pháp tránh thai chỉ chứa progestogen là một trong những biện pháp tránh thai hiện đại, được chỉ định sử dụng rộng rãi và đặc biệt phù hợp với phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú. Trên thị trường hiện nay biện pháp này được cung cấp dưới ba hình thức: thuốc uống, thuốc tiêm tránh thai và que cấy tránh thai (thuốc cấy tránh thai).
Thông tin bên lề
kaiko fucoidan
Giá: 5.300.000 VND
Fucoidan có tác dụng rõ rệt trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư bằng các làm cho những tế bào này tự chết theo chu trình tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, uc chế sự phát triển và hình hành của các mạch máu mới (angiogenesis). Ngăn ngừa sự hình thành khối u.