Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Sắp có vắc xin ngăn ngừa ung thư vú

Một tin vui dành cho phụ nữ chống lại căn bệnh ung thư vú quái ác đó là sắp có vắc xin ngăn ngừa ung thư vú, đây là thành công của một nghiên cứu tại Mỹ

>>>  Nhat Ban hai duoc
Vắc xin ngừa ung thư vú chính là kết quả nghiên cứu bởi các chuyên gia đến từ Đại học Washington. Nhóm nhà khoa học phát triển vắc xin có khả năng nhắm tới mục tiêu mammaglobin – A, loại protein chỉ được tìm thấy trong các mô vú của người mắc bệnh. Khi vào cơ thể, vắc xin có khả năng kích thích một loại tế bào bạch cầu trong hệ miễn dịch tìm kiếm, tiêu diệt tế bào chứa mammaglobin – A.
sap co vac xin phong ung thu vu
Các chuyên gia đánh giá: Việc nhắm tới mammaglobin – A diễn ra khá ấn tượng. Nó có thể tác động đến 80% trường hợp ung thư vú được thử nghiệm mà không ảnh hưởng tới mô khác. Trên lý thuyết, cơ chế làm việc của vắc xin cho phép hạn chế tác dụng phụ không mong muốn.
Tuy nhiên, với những bệnh nhân ung thư vú không tiết mammglobin – A, vắc xin sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi. Trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên khoảng 20 người mắc ung thư vú đã di căn được tiêm vắc xin và độ an toàn của vắc xin đã được kiểm chứng. Kết quả cho thấy, bệnh nhân chịu ít tác dụng phụ. Dù vậy, các nhà nghiên cứu cần xem xét thêm về những tác động nhỏ do vắc xin gây ra.
Đáng lưu ý quá trình nghiên cứu ghi nhận, vắc xin có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Thậm chí, nó dễ dàng phát huy chức năng này ở những bệnh nhân có hệ miễn dịch kém, từng thực hiện hóa trị.
Nghiên cứu cũng ghi nhận, nửa lượng tình nguyện viên sử dụng vắc xin không phát triển ung thư một năm sau đó. Các nhà khoa học đang lên kế hoạch thực hiện thử nghiệm lâm sàng với quy mô lớn hơn ở những bệnh nhân ung thư vú mới được chẩn đoán.
Mách bạn
nhat ban hai duoc
Một sản phẩm được dùng nhiều trong hỗ trợ điều trị ung thư đó là Fucoidan. Fucoidan giúp giảm tác dụng phụ khi hóa trị , xạ trị, hỗ trợ nhanh phục hồi sau phẫu thuật, giảm đau, tăng sức đề kháng. Đặc biệt Fucoidan tác động mạnh mẽ lên tế bào ung thư, buộc tế bào ung thư phải tuân theo quy trình tự chết giống như tế bào khỏe mạnh bình thường