Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Những điều không nên nói với bệnh nhân ung thư

Người bệnh ung thư cần phải có nghị lực kiên cường, tinh thần lạc quan để vượt qua đau đớn bệnh tật. Do đó họ rất cần sự động viên chia sẻ của người thân và bạn bè

>>> nhat ban hai duoc
Tuy nhiên phải thật sự khéo léo khi với những lời động viên chia sẻ cho bệnh nhân ung thư, nếu không nó sẽ phản tác dụng. Rất nhiều người bệnh ung thư rơi vào trạng thái buồn bã, suy sụp, điều này khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Những điều không nên nói với bệnh nhân ung thư.
Bạn rất khỏe mạnh và chắc chắn bình phục. Dù xuất phát từ sự cảm thông sâu sắc và muốn truyền sự lạc quan cho người bệnh thì bạn cũng không nên lựa chọn những lời này. Vì khi nhận được lời chia sẻ trên, bệnh nhân ung thư có thể sẽ cảm thấy bạn chẳng hiểu gì về bệnh tật của họ, sự quan tâm của bạn thật là hời hợt.
nhung dieu khong nen noi voi benh nhan ung thu
Tâm trạng của bạn giờ thế nào?. Câu hỏi mà nhiều người hỏi bệnh nhân ung thư, lúc đầu, họ sẽ cảm thấy được quan tâm song những câu hỏi dồn dập lại khiến họ cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí, có người thấy nó như một sự nhắc nhở về với hiện thực là họ đang trong tình trạng bệnh tật đầy mình.
Yên tâm, tôi có thể làm mọi thứ để giúp bạn. Lời vỗ về này chỉ phù hợp cho người yêu của bệnh nhân mà thôi. Thay vì hứa hẹn như vậy, bạn hãy hỏi họ có cần giúp đỡ về việc chăm sóc lũ trẻ, nấu nướng hoặc một bữa ăn ở ngoài hay không sẽ thiết thực hơn nhiều.
Ung thư không quá nghiêm trọng đâu, cố lên nhé. Ung thư có nhiều loại và hiệu quả khi điều trị còn phụ thuộc vào nhiều thứ như là giai đoạn của bệnh, hay mức độ ác tính của khối u… Một khi bệnh chuyển sang giai đoạn cuối thì khả năng sống sót khá mong manh. Vì vậy, hãy tìm hiểu tình trạng sức khỏe của bệnh nhân rồi đưa ra lời động viên phù hợp
Tôi cũng từng có người thân mắc ung thư. Những kỷ niệm về người quá cố có thể dội về mãnh liệt khi bạn chứng kiến bệnh nhân đang nỗ lực điều trị. Dù vậy, bạn không nên nhắc đến họ với kết thúc ảm đạm cho bệnh nhân nghe. Tuy nhiên, nếu họ vượt qua căn bệnh thì hãy lấy đó là tấm gương giúp bệnh nhân có thêm niềm tin chiến đấu.
Mắc ung thư, bạn nên… sẽ tốt cho sức khỏe. Quá nhiều thông tin đôi khi lại khiến người bệnh cảm thấy mất phương hướng. Mặt khác, bệnh nhân ung thư khi điều trị luôn có sự theo dõi của bác sĩ và họ có thể dễ dàng nhờ sự hỗ trợ cho bệnh nhân khi họ gặp vướng mắc. Thay vì đưa ra lời khuyên mang tính chuyên môn về sức khỏe, bạn hãy giúp họ tìm cách thư giãn, cảm thấy vui vẻ trong khoảng thời gian rảnh.
>>>>fucoidan
Mái tóc của bạn có vẻ ổn đấy. Rất nhiều bệnh nhân cảm thấy tự ti khi sở hữu bộ tóc kiểu “chôm chôm” nên lựa chọn tóc giả để thêm tự tin trong giao tiếp. Nếu không biết, lời khen không giúp họ cảm thấy thoải mái hơn mà còn khiến họ hiểu lầm ý tốt của bạn.
Ông trời thật là bất công. Việc mắc bệnh đơn giản vì họ sở hữu loại gen gây bệnh hoặc do thói quen sinh hoạt không hợp lý. Đừng đổ lỗi cho ông trời! Lời nói của bạn có thể khiến họ cảm thấy mình đang bị mỉa mai, bị trời phạt.
Vì sao bạn lại mắc ung thư? Cả gia đình chẳng có ai mắc nó cả”. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư. Trong số đó, việc duy trì thói quen sinh hoạt không lành mạnh khiến căn bạn dễ dàng đối diện với nó. Đừng cố tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh. Đặc biệt là những người mắc ung thư phổi do hút thuốc lá. Họ sẽ cảm thấy hối hận khi bạn cứ khơi mãi chuyện này.
Mặc dù đó là sự động viên chia sẻ tuy nhiên nó có thể sẽ có những tác động tiêu cực đối với tâm lý, tinh thần của người bệnh ung thư. Hãy xem xét mọi việc thật kỹ để có những lời động viên thật chân tình và hiệu quả nhé.