Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Cách ăn uống sau phẫu thuật ung thư đại tràng

Đối với ung thư đại tràng vì có liên quan tới vấn đề tiêu hóa, sau phẫu thuật ung thư vấn đề ăn uống cần phải lưu ý nhiều vấn đề. Cách ăn uống sau phẫu thuật ung thư đại tràng

>>> Nhat Ban hai duoc
Thực phẩm nên dùng. Các loại axit amin có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, vì vậy cần ăn nhiều thức ăn chứa nhiều đạm như thịt nạc, trứng, các loại quả, hạt và đậu đỗ, dầu cá, các chế phẩm từ sữa. Mỗi ngày nên uống 1 – 2 cốc sữa.
Ăn các thức ăn dễ tiêu, lỏng, chia nhỏ bữa ăn trong ngày. Ăn phong phú các loại thực phẩm nhưng thức ăn phải được chế biến càng đơn giản càng tốt, chủ yếu là ăn món luộc, hấp.
Thức ăn nên được nấu kỹ với các thực phẩm có xơ khó tiêu nên xay nhỏ, lọc bỏ bã, chế biến dưới dạng cháo, súp. Nên chia làm nhiều bữa nhỏ trong ngày (5-6 bữa/ngày), ăn nhẹ, tránh ăn quá no hoặc quá đói. Nghỉ ngơi sau khi ăn.
Đảm bảo đủ dinh dưỡng cho bữa ăn: glucid, protein, vitamin, khoáng chất để tăng cường sức khỏe và khả năng đề kháng của cơ thể. Trong mỗi bữa ăn nên có rau, nước ép hoa quả nhiều vitamin.
Thực phẩm cần tránh. Tránh các loại quả chua, dưa chua, gia vị cay nóng, các chất kích thích vì gây kích thích vết loét. Tránh ăn các thức ăn khô, cứng.
Không nên ăn những món rán, quay, nướng hoặc những thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt hun khói, những thức ăn sinh hơi như đậu, bắp cải, dưa hấu, mít hoặc những thức uống có gas…
Thông tin hữu ích
nhat ban hai duoc
Fucoidan – một chất có trong rong biển được dùng để tăng cường sức khỏe, phòng và hỗ trợ điều trị ung thư. Hệ miễn dịch, cơ chế tự nhiên của cơ thể giúp ngăn chặn và đánh bại những bất thường diễn ra bên ngoài và bên trong cơ thể. Và đương nhiên hệ miễn dịch nhìn nhận các tế bào ung thư là các chất lạ cần phải loại bỏ. Fucoidan tăng cường khả năng hoạt động các tế bào của hệ miễn dịch, giúp chúng tấn công lại các tế bào ung thư mạnh mẽ hơn.