Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Những sản phẩm Fucoidan đều có những giá trị cao nổi bật so với Fucoidan

Chính lối sống lành mạnh , khoa học và biết tu bổ dinh dưỡng , ẩm thực đúng cách đã giúp người Nhật Bản dân tộc thuộc nhóm có tuổi thọ cao nhất thế giới
>>> Nhật Bản hải dược
Bài viết xin san sẻ về cách ẩm thực của người Nhật , người Nhật làm việc gì cũng rất nguyên tắc , họ cố ý thức cao trong lối sống , ẩm thực để canh giữ sức khỏe
Bữa ăn Ấy là cơm , canh và 3 món phụ
Trong bữa cơm của người Nhật sẽ bao gồm một chén cơm , một bát canh súp và ba món phụ. Trong ba món phụ , có một món được cho là chất lượng hơn hai món còn lại , thường được làm từ cá , cá tươi có thể làm sashimi hoặc cá nướng Yakizakana. Hai món phụ còn lại là những món rau như dưa chua Tukemono , rau luộc với nước tương Nimono , có thể có thêm trà xanh.
Rong biển , mận chua khô umeboshi , đậu phụ lên men Natto cũng là thực phẩm phổ biến trong bữa ăn của người Nhật. Natto tuy có vị rất nồng nhưng đã được chứng minh có tác dụng công hiệu trong việc chặn béo phì , lão hóa và một số loại ung thư.
Bữa cơm của người Nhật Bản
Trong thực đơn hàng ngày không thể thiếu cá
Người Nhật rất thích ăn cá , và họ tinh thần được việc ăn cá là rất tốt. Chính bởi thế mỗi năm người Nhật có thể tiêu thụ gần 10% thực phẩm cá của thế giới , mặc dầu dân số của họ chỉ chiếm 2% dân số thế giới , có tức là họ ăn cá nhiều gấp 5 lần so với người dân khác trên thế giới. Hàm lượng acid béo omega-3 được tu bổ hàng ngày là lý do giải thích vì sao họ lại trường sinh và khỏe mạnh đến thế.
Dùng cơm thay cho các sản phẩm từ bột mì
Người Nhật rất coi trong những món ăn làm từ lúa gạo và đặc biệt là cơm. Khẩu phần ăn nhiều lúa gạo khiến người Nhật có dáng vóc cân đối , tránh các chứng bệnh béo phì liên hệ tới bột mì tinh luyện như ở nhiều nước phương Tây. 
>>>>nhat ban hai duoc
coi trọng bữa sáng , ăn ít vào các bữa còn lại
Từ lâu người Nhật đã tinh thần được bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên công thức tiêu biểu luôn được thực hiện chuẩn nhất vào bữa sáng. Trong các bữa còn lại trong ngày , người Nhật thường dụng các loại mì.
Chia bữa chính thành nhiều bữa phụ
Khẩu phần ăn của người Nhật nhỏ và ăn thành nhiều bữa. Việc trình bày các món ăn cũng phục tùng nguyên tắc không bao giờ bày đầy ắp , tất thảy chỉ dừng ở mực độ vừa đủ , nhấn mạnh vào phần trang trí làm nổi bật độ tươi ngon của món ăn.
Sử dụng nguồn nguyên liệu tươi
Người Nhật Bản luôn đề cao vệ sinh an toàn thực phẩm , chính bởi thế họ sử dụng cơ hồ tuyệt đối các nguyên liệu tươi trong chế biến món ăn , phương thức chế biến cũng thường sử dụng những thủ pháp đơn giản như hấp , phở áp chảo , hầm , nướng để giữ nguyên vị tươi ngon cùng các chất dinh dưỡng song song hạn chế lipid tiếp nhận vào cơ thể.
Tận dụng tối đa nguồn thực phẩm theo mùa vụ
Người Nhật cũng rất coi trọng sử dụng các thực phẩm đúng mùa vụ bởi chỉ lúc đúng mùa , thực phẩm mới rẻ , tươi ngon và giữ được hương vị hoàn hảo nhất.
Ngoài cách ẩm thực thông minh , khoa học của người Nhật thì những tinh thần về an toàn thực phẩm , vệ sinh môi trường , lối sống khoa học tập dượt thể dục đều đặn…đã giúp họ luôn có tuổi thọ rất cao.
thông báo bổ ích
 

Một trong những thực phẩm mà người Nhật Bản rất thích đó là rong biển. Rong biển rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe , và một điều đặc biệt nữa là Fucoidan có trong rong biển được phát hiện ở lãnh hải của Nhật Bản đã tạo thành thương hiệu lớn cho sản phẩm Fucoidan. Những sản phẩm Fucoidan đều có những giá trị cao nổi bật so với Fucoidan ở những nơi khác. Chính Fucoidan được coi là một trong những yếu tố giúp còn người luôn khỏe mạnh , chống lão hóa , kháng cự bệnh tật.