Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Ngủ ngày làm đêm có tác hại như thế nào?

Vì tính chất của công việc, những người ngủ ngày làm đêm thường phải gánh chịu nguy cơ mắc nhiều bệnh trong đó có bệnh tim mạch và ung thư
Các nhà khoa học cho rằng những rối loạn về giấc ngủ, mất ngủ có gây ra những cơn đau tim dữ dội và tác hại của nó không thua kém gì khi bạn hút thuốc lá. Một giấc ngủ ngon có thể giúp bạn làm giảm một nửa nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Riêng đối với những người phải làm việc trong đêm, thức đêm và ngủ ngày thì sao?
Xét về mặt sinh học, khi làm việc liên tục không có lúc nghỉ thì cơ thể sẽ tích tụ sự mệt mỏi. Sự gắng sức không những làm tiêu hao sinh lực mà còn tạo ra nhiều hóa chất cặn bã và chất độc làm tê liệt hệ thần kinh. Tác hại này chỉ có thể được giải trừ bằng một giấc ngủ đầy đủ. Trong một ngày, hoạt động trí não của con người thường giảm dần đến 13h và tăng trở lại vào khoảng 17 – 21h.
tac hai cua ngu ngay lam dem
Như vậy, giấc ngủ ban ngày sẽ giúp con người thích ứng với nhịp độ sinh học mới, đồng thời còn bảo tồn được sức khoẻ mà ban ngày làm việc. Tuy nhiên, khi ngủ ban ngày cần có rèm che để ánh sáng không chiếu vào để tạo thành một không gian tối như ban đêm sẽ không gây ảnh hưởng tới giấc ngủ ban ngày. Điều này có thể hạn chế những tác hại của việc thức đêm như vậy.
Lời khuyên giúp ban phòng ngừa bệnh tim mạch
Nếu bạn tuân thủ 5 điều trên, tức là thường xuyên tập thể dục, tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, uống rượu điều độ, không hút thuốc lá và ngủ 7 giờ đồng hồ hoặc nhiều hơn vào buổi tối, bạn có thể trì hoãn hoặc thậm chí ngăn chặn 57% trường hợp tử vong liên quan đến tim mạch
Một chế độ ăn uống lành mạnh, chăm tập thể dục và uống rượu vừa phải dĩ nhiên làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, khi kết hợp với việc ngủ đủ, kết quả cải thiện đến 22%, tương tự như hiệu quả nó mang lại với những người không hút thuốc.
Việc kết hợp một đêm ngủ ngon giấc với những yếu tố của lối sống lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Thông tin Fucoidan
nhat ban hai duoc
Fucoidan có tác dụng tốt giúp bạn cải thiện vấn đề giấc ngủ, loại bỏ những hiện tượng mất ngủ, khó ngủ trong đêm, giúp ngủ sâu, ngủ ngon hơn. Đặc biệt khả năng của Fucoidan thuoc tri ung thu được người ta chú ý đến nhiều nhất đó là khả năng chống ung thư. Qua những nghiên cứu cho thấy Fucoidan rất hiệu quả trong  việc ngăn chặn tế bào ung thư.