Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Lý do ung thư ngày càng gia tăng

Ung thư là bệnh không còn xa lạ với mỗi chúng ta, hàng năm trên thế giới tỷ lệ người mắc các bệnh ung thư chiếm tỷ lệ rất cao và ngày càng có xu hướng gia tăng. Thói quen ăn uống, việc lựa chọn thực phẩm và lối sống ít vận động là những nguyên nhân phát sinh bệnh tật, trong đó nguy hiểm nhất là ung thư. Vì vậy ngay từ bây giờ hay thay đổi cách sống, các thói quen ăn uống hàng ngày để phòng chống và giảm thiểu bệnh ung thư.
Thực phẩm đóng hộp: Các loại thực phẩm đóng hộp được sử dụng để tăng hương vị thơm ngon cho món ăn. Tuy nhiên, các lon chứa loại thực phẩm này được phủ một lớp hóa chất bên trong, thực phẩm đóng hộp cũng chứa nhiều muối và chất bảo quản không tốt với sức khoẻ.
thuc-pham-dong-hop-0907
Bỏng ngô từ lò vi sóng: Bỏng ngô trong lò vi sóng còn liên quan một số bệnh như bệnh ung thư gan, ung thư tinh hoàn và ung thư tuyến tụy.
Thịt đã chế biến: Các loại thịt đã qua chế biến chứa natri nitrat có thể làm tăng nguy cơ phát triển tế bào ung thư, ngoài ra chúng còn chứa chất bảo quản có thể khiến bạn mắc những căn bệnh khác như cao huyết áp.
Thịt đỏ: Tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ làm tăng nguy cơ ung thư tuy nhiên, ăn một ít thịt nạc đỏ như bò, dê mỗi ngày lại tốt cho thể giúp cơ thể ngăn ngừa ung thư.
Đường: những chất làm ngọt nhân tạo được cho là nguyên nhân gây ung thư. Những sản phẩm chứa lượng lớn sirô bắp (High-fructose corn syrup) như: bánh quy, nước ép, nước sốt, soda… vì thế nên sử dụng những loại đường tự nhiên như nho khô, nước ép táo để làm ngọt thực phẩm.
duong-0907
Tinh bột mang đến nhiều vấn đề với tiêu hóa, béo phì và ung thư. Chỉ số đường huyết cao giúp các tế bào ung thư phát triển nhanh chóng.
Cá nuôi thường chứa các chất tăng trưởng, thiếu vitamin
Khoai tây chiên không chỉ chứa nhiều dầu mỡ, các chất béo chuyển hóa, calo mà còn chứa nhiều chất bảo quản, hương liệu nhân tạo, natri và hóa chất là những chất làm phát triển tế bào ung thư.
Thói quen uống nhiều rượu bia, hút thuốc là khiến con người mắc nhiều bệnh, trong đó có ung thư. Các tế bào ung thư có điều kiện hình thành và phát triển khi bạn có những thói quen này.
Thực phẩm biến đổi gien, các loại thực phẩm chứa chất bảo vệ, thuốc trừ sâu…Các chất này có thể thúc đẩy sự phát triển của tế bào ung thư. Vì vậy, chúng ta nên tiêu thụ các loại thực phẩm hữu cơ.
Cuộc sống hối hả hiện đại làm cho đa số người bị mất cân bằng dinh dưỡng, cùng với ô nhiễm môi trường và hàng tá chất độc hại luôn rình rập khiến chúng da dễ dàng mắc bệnh hơn. Nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như Nhật Bản Hải Dược với nguồn vitamin, khoáng chất từ rong biển, ngoài ra còn chứa lượng lớn Fucoidan giúp nâng cao sức khoẻ và hỗ trợ điều trị ung thư.
Nhật Bản Hải Dược