Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Dùng vitamin A D E thế nào để không bị ung thư

Vitamin A
Mức độ quá liều: 3000 IU
Vitamin A tan trong mỡ, được xử lý qua gan. Quá nhiều vitamin A có thể kẹt lại trong gan để chờ xử lý – và dùng mỗi ngày trong thời gian dài tới khoảng 1 tháng có thể gây ngộ độc. Nghiên cứu trên từ các dạng của vitamin A như beta-carotene và retinol cho thấy sử dụng quá liều còn có thể gây ung thư. Quá nhiều retinol còn gây dị tật bẩm sinh, yếu xương và tổn thương gan.

Vitamin E
Mức độ quá liều: Hơn 1100 IU
Chất này quá liều cũng gây ung thư. Vitamin E tan trong mỡ, và dễ tìm thấy trong các loại thực phẩm như thịt, trứng, rau, nên khá hiếm người bị thiếu vitamin này. Người bình thường chỉ cần khoảng 15mg vitamin E mỗi ngày, nhưng có thể hấp thu được nhiều hơn. Quá nhiều vitamin E có thể gây vấn đề đông máu, tăng nguy cơ xuất huyết. Nó còn liên quan đến ung thư phổi, tuyến tiền liệt.

Vitamin D
Mức độ quá liều: Hơn 4000 IU
Không như vitamin E, khá nhiều người thiếu vitamin D. Các bác sĩ ước tính khoảng ¾ người bị thiếu vitamin D, nên dùng thêm thuốc bổ sung không phải là điều xấu. Nhưng uống đến 50.000 IU vitamin D mỗi ngày có thể dẫn đến ngộ độc. Vitamin D xây dựng canxi trong máu, có thể gây nên yếu xương, sỏi thận, buồn nôn, các vấn đề về thận, và vôi hóa mô mềm.

Xem thêm: nhat ban hai duoc
http://nhatbanhaiduoc.net/wp-content/uploads/2014/05/nhat-ban-hai-duoc-0906.jpg