Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Dùng vitamin quá liều sẽ có thể gây ra ung thư

Một nhóm bác sĩ đã làm một cuộc thử nghiệm trên một nhóm bệnh nhân được dùng 30 milligram beta-carotene và 25.000 IU retinol mỗi ngày. Tuy những chất này có tác dụng giảm nguy cơ ung thư nhưng những người sử dụng quá liều thay vì tăng khả năng phòng chống bệnh lại có một vài người bị ung thư. Các bác sĩ đã buộc phải ngừng thử nghiệm sau 2 năm vì kết quả không mong muốn này.

Đây là một bài học đáng giá, nhưng nhiều người vẫn không tin và tuân thủ theo quy tắc “quá nhiều đều không tốt”. Khi bị cảm, chúng ta uống thật nhiều vitamin C, dù ở dạng bột, viên, thuốc sủi… mặc dù vitamin C không có tác dụng chống cảm lạnh.

Nhưng vitamin C là vitamin tan trong nước, lượng dư thừa sẽ theo nước tiểu ra khỏi cơ thể, không gây hại. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại vitamin đều có thể tự tan, chúng sẽ ẩn trong lớp mỡ của cơ thể, không thể bài tiết ra ngoài. Ngay cả nếu bạn dùng quá liều vitamin tan trong nước một thời gian dài từ hàng tuần đến 1 tháng, chúng cũng sẽ ở lại trong gan và dần trở nên độc hại, gây ra các vấn đề từ yếu xương cho tới tổn hại gan.
Xem thêm: nhat ban hai duoc
http://nhatbanhaiduoc.net/wp-content/uploads/2014/05/nhat-ban-hai-duoc-0906.jpg