Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Nguy cơ ung thư do ăn nhiều đồ chiên

Ăn nhiều đồ chiên làm tăng nguy cơ ung thư ở cả nam và nữ, đặc biệt ở phụ nữ ăn nhiều đồ chiên làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng

>>> Nhật Bản hải dược
Nam giới dễ mắc ung thư tuyến tiền liệt do ăn nhiều đồ chiên
Các chuyên gia cho biết, nam giới ăn nhiều thực phẩm chiên ngoài việc ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản mà còn làm tăng nguy  cơ ung thư tuyền tiền liệt.  Độ tuổi mắc bệnh cao nhất nằm trong độ tuổi từ 35 – 74. Những người thường xuyên ăn khoai tây, gà, cá hoặc bánh rán ít nhất một tuần một lần có khả năng mắc bệnh cao hơn 30 – 37% so với những người không ăn hoặc chỉ ăn chúng 1 lần mỗi tháng.
Mối liên quan giữa đồ chiên và nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến là rõ ràng tuy nhiên các nhà khoa học chưa nắm được chính xác cơ chế gây bệnh. Chúng ta từng biết đến mối nguy sức khỏe từ đồ nướng. Nghiên cứu này chứng tỏ mối nguy ung thư tiền liệt tuyến còn hiện hữu ở thói quen ăn đồ rán.
nguy co ung thu do an nhieu do chien
Khi chiên thực phẩm ở nhiệt độ cao làm sản sinh hợp chất tăng nguy cơ gây bệnh ung thư. Ngoài ra tái sử dụng dầu chiên nhiều lần càng khiến khả năng mắc bệnh tăng cao do lượng chất độc sản sinh lớn hơn.
Bên cạnh đó chế độ ăn nhiều chất béo được chứng minh có khả năng gây ra những thay đổi ở cấp tế bào và những thay đổi này có liên quan đến ung thư, đặc biệt là ung thư tiền liệt tuyến. Nhiều nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra ăn nhiều thực phẩm chiên làm tăng khả năng gây ung thư vú, tuyến tụy, đầu cổ và thực quản.
Phụ nữ dễ mắc ung thư buồng trứng do ăn nhiều đồ chiên
Có thể nói gần đây các chuyên gia dinh dưỡng luôn cảnh báo không nên ăn nhiều đồ chiên nướng vì trong quá trình chiên nướng làm sản sinh lắm độc chất. Theo các nhà khoa học ở Đưc thì hợp chất mang tên Acrylamide tạo thành từ đồ nướng, rán, có nguy cơ gây ung thư cao.
Nghiên cứu trên hàng ngàn phụ nữ ở châu Âu, những người có chế độ ăn nhiều đồ chiên giòn trong đó có khoai tây chiên hàng ngày sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao gấp hai lần so với nhóm ăn ít hoặc không ăn đồ chiên, rán. Nguy cơ này thể hiện rõ nhất ở nhóm ung thư buồng trứng và ung thư dạ con. Lượng acrylamide được xem nguy hiểm đối với sức khỏe, là ở mức 40 microgram mỗi ngày, tương đương với một nửa gói khoai tây chiên.
Đó là những thông tin vô cùng cần thiết, bạn nên biết để bảo đảm cho sức khỏe cả gia đình mình và phòng tránh được những căn bệnh quái ác đối với cơ thể.
Thông tin hữu ích
yoho-mekabu-fucoidan
Fucoidan giúp điều trị ung thư hiệu quả hơn nhờ có nhiều công dụng, Fucoidan giúp ngăn chặn sự hình thành các mạch máu mới. Chúng ta có thể tạm giải thích như thế này. Khi mà các mô ung thư phát triển tới một mức độ nào đó, chúng sẽ tạo ra hệ thống mạch máu xung quanh để lấy dưỡng chất, dưỡng khí cần cho sự phát triển. Fucoidan tác động vào việc này, gây ức chế sự hình thành mạch máu mới. Ngoài ra Fucoidan còn giúp giảm đau, giảm tác dụng phụ khi hóa trị, xạ trị.