Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Nguy cơ ung thư, tiểu đường do ăn tối không đúng cách

Bữa tối không nên ăn quá no, không nên ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ăn tối không đúng cách chính là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và ung thư…
Ung thư đường ruột. Trong giấc ngủ, cường độ hoạt đông của cơ quan trong cơ thể có phần giảm xuống,  khi tiêu hóa, thực phẩm sẽ ở lại trong ruột lâu hơn nếu tiêu thụ quá nhiều (do ăn nhiều vào buổi tối). Đây là một trong những lý do gây ra các nguy cơ bị khối u đường ruột nếu liên tục ăn tối muộn và ăn nhiều.
Cụ thể, thức ăn không kịp tiêu hóa hết trước khi đi ngủ có thể gây nên hiện tượng đầy bụng, tức bụng hoặc đau bụng. Ăn tối quá no có thể làm tăng lượng calo dư thừa trong cơ thể và dễ làm tăng cân hơn. Ngoài ra, lượng protein cơ thể không hấp thụ hết, dưới tác động của các vi khuẩn đường ruột sẽ biến thành các chất độc hại, có thể gây ung thư ruột.
an toi khong dung cach
Không nên ăn quá no vào buổi tối
Tiểu đường. Người lớn tuổi, quá trình lão hóa làm suy giảm hoạt động của một số cơ quan khiến dễ mắc nhiều bệnh, tiểu đường là căn bệnh thường gặp ở nam giới từ tuổi trung niên trở lên, nếu tiêu thụ quá nhiều thức ăn trong bữa ăn tối, đặc biệt là thức ăn khó tiêu hóa, thức ăn có chứa nhiều chất béo và protein, thì tức là bạn đã đặt một áp lực rất lớn cho tuyến tụy và bắt tuyến tụy phải làm việc quá tải. Điều này khiến cho tuyến tụy sớm bị yếu đi, từ đó, khả năng điều tiết insullin giảm, gây ra nguy cơ bị bệnh tiểu đường cao.
Suy nhược thần kinh. Ăn thức ăn quá nhiều vào bữa tối sẽ làm tăng gánh nặng cho ruột và dạ dày, nó gây áp lực rất lớn cho các cơ quan xung quanh. Các thông tin này sẽ được thông qua đến não. Khi”làn sóng phấn khích” lan truyền đến các bộ phận khác của vỏ não, nó sẽ làm cho mọi người bị lơ mơ, không tập trung. Điều này không chỉ làm cho mọi người cảm thấy mệt mỏi và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, tình trạng này kéo dài nó sẽ dẫn đến suy nhược thần kinh.
Thông tin bên lề
Fucoidan – Nhật Bản hải dược
nhat ban hai duoc
Giá: 5.700.000 VND
Rong biển có một hợp chất vô cùng quý giá được gọi là Fucoidan. Fucoidan là chất được dùng nhiều trong điều trị ung thư, tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.  Fucoidan có khả năng khiến các tế bào ung thư tự chết đi do apoptosis. Tế bào ung thư là tế bào bị lỗi nên nó tránh được hiện tượng này. Công việc của Fucoidan là bắt chúng quay lại với hiện tượng apoptosis và chết đi một cách tự nhiên.