Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Bạn có biết sự thật đáng sợ về bệnh ung thư phổi?

Trên thế giới mỗi ngày rất nhiều người chết vì ung thư phổi và cũng có hàng triệu gói thuốc lá được tiêu thụ, phải chăng là họ vẫn chưa nhận thức được tác hại đáng sợ của bệnh ung thư phổi?
Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư phổi, vẫn có rất ít một số người bị ung thư phổi mà không hề hút thuốc lá, tuy nhiên có tới hơn 90% số người hút thuốc lá bị ung thư phổi
Ung thư phổi là căn bệnh cướp đi sinh mạng nhiều người nhất trong số các loại ung thư ở Mỹ. Cụ thể, hàng năm, lượng bệnh nhân chết vì ung thư phổi nhiều gấp ba lần so với các ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư tiền liệt tuyến cộng lại.
Có 81% bệnh nhân mắc ung thư phổi ở độ tuổi 60 trở lên. Cùng với tuổi già, căn bệnh tàn phá nặng nề sức khỏe của họ. Tỷ lệ sống sót của người mắc ung thư phổi chỉ đạt 17%. Trong khi đó, tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư vú đạt tới 90%; tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư tiền liệt tuyến đạt 100%.
su dang so cua ung thu phoi
Điều đáng tiếc, chỉ có 15% bệnh nhân ung thư phổi được chẩn đoán mắc bệnh ở giai đoạn đầu. Một khi tế bào ung thư phổi di căn đến các bộ phận khác, tỷ lệ sống của bệnh nhân sẽ giảm xuống 3,5%.
Sức tàn phá của nó mạnh tới mức, hơn nửa số bệnh nhân ung thư phổi tử vong trong vòng một năm chẩn đoán, thuốc lá vấn được sản xuất, người hút thuốc vẫn cứ hút mặc cho khói thuốc tàn phá lá phổi.
Mới đây các nhà khoa học đã xác định những người tiếp xúc với amiăng dễ đối diện với ung thư phổi. Đặc biệt, khi họ vừa tiếp xúc với amiăng vừa có thói quen hút thuốc thì hiểm họa sẽ ghé thăm bạn sớm hơn nhiều.
Ngoài ra những người Mỹ gốc Phi là đối tượng dễ bị ung thư phổi tấn công hơn cả so với các nhóm người khác. Thậm chí, so sánh giữa phụ nữ da đen ít hút thuốc hơn so với chị em da trắng thì nguy cơ ung thư phổi của họ vẫn tương đương nhau.
Thông tin hữu ích
yoho-mekabu-fucoidan
Yoho Mekabu Fucoidan – Nhật Bản Hải dược. Fucoidan khiến các tế bào ung thư phải thực hiện cơ chế apoptosis. Vậy Apoptosis là gì? Đây là hiện tượng các cấu trúc gen (ADN) và nhân của tế bào bị phân nhỏ và từ từ tiêu hủy của mọi tế bào bình thường. Tế bào ung thư là tế bào bị lỗi nên nó tránh được hiện tượng này. Công việc của Fucoidan là bắt chúng quay lại với hiện tượng apoptosis và chết đi một cách tự nhiên. Do đó Fucoidan hỗ trợ điều tri ung thư rất tốt, những người đã dùng Fucoidan đều có những phản hồi tích cực