Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Thói quen và bệnh ung thư

Ung thư là một thuật ngữ không còn xa lạ với con người hiện này. Ung thư được hiểu theo nghĩa đơn giản là sự tăng trưởng quá đà hay sự sinh sôi vô tổ chức không thể kiểm soát của các tế bào bất thường. Hàng tỉ tế bào này tích tụ lại thành khối u, chúng chèn ép, xâm lấn và phá hủy các vùng mô bình thường ở các vùng lân cận.
Tại các vị trí trên cơ thể khi có một tác động hay sự thay đổi bắt thường, các tế bào ung thư này sẽ nắm quyền chủ động sinh sôi và tàn phá cơ thể con người. Mỗi loại ung thư có biểu hiện, tác động khác nhau. Ung thư là bệnh là bệnh nguy hiểm, số người mắc các bệnh ung thư chiếm tỷ lệ rất cao và ngày càng có xu hướng gia tăng. Thói quen ăn uống, các loại thực phẩm và lối sống ít vận động là những nguyên nhân phát sinh bệnh tật, trong đó nguy hiểm nhất là ung thư. Vì vậy ngay từ bây giờ hay thay đổi cách sống, các thói quen ăn uống hàng ngày để phòng chống và giảm thiểu bệnh ung thư.
Một số thói quen xấu góp phần gây ung thư:
Phơi nắng quá nhiều tăng nguy cơ ung thư da
Phơi nắng thường xuyên và liên tục tiếp xúc với ánh mặt trời quá gay gắt, không dùng kem chống nắng sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư da cao hơn nhiều so với những người biết bảo vệ da, chăm sóc da của mình dưới ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời chứa các tia bức xạ UV sẽ phá hủy các tế bào da làm chúng bị hư hại nhiều, gây đột biến và làm tế bào ung thư phát triển nhanh hơn dần dần sẽ dẫn đến ung thư da.
Ăn nhiều mỡ tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng
Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng lớn đến nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Ăn quá nhiều chất béo động vật gây tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và nhất là ung thư đại trực tràng. Ngoài ra, nếu bạn ăn quá nhiều thịt thì có thể dễ dẫn đến nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy nên ăn có nhiều rau xanh, hoa quả và nhiều chất xơ có thể làm giảm nguy cơ các loại ung thư này.
Ăn mặn, thực phẩm đóng hộp chứa nhiều muối tăng nguy cơ ung thư dạ dày
thuc-pham-dong-hop-0907
Các thực phẩm này thường có hàm lượng nitrit cao đây là chất được coi là có khả năng gây ung thư mạnh, đặc biệt là ung thư dạ dày. Chính vì vậy nên hạn chế ăn các sản phẩm này.
Chính vì vậy, ngày nay việc sử dụng các thực phẩm lành mạnh và các sản phẩm từ thiên nhiên có thể giúp con người giảm bớt nguy cơ gây ung thư, hỗ trợ phòng và điều trị ung thư. Trong đó có Nhật Bản Hải Dược với nguồn vitamin, khoáng chất từ rong biển, ngoài ra còn chứa lượng lớn Fucoidan giúp nâng cao sức khoẻ và hỗ trợ điều trị ung thư.
nhat ban hai duoc