Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Những hóa chất gây ung thư vú

Những hóa chất thường gặp được các nhà khoa học xác định là có liên quan tới bệnh ung thư vú, một căn bệnh đáng sợ ở phụ nữ
Ung thư vú một căn bệnh rất đáng sợ ở phụ nữ, theo thống kê mỗi năm trên thế giới có hàng triệu phụ nữ tử vong do căn bệnh này. Theo các chuyên gia thì một số loại hóa chất có thể phá vỡ nội tiết tố, mà bệnh ung thư vú lại rất nhạy cảm với những thay đổi nội tiết tố này. Do đó, phụ nữ làm việc trong các ngành công nghiệp nhựa và thực phẩm có nguy cơ ung thư vú tiền mãn kinh tăng gấp năm lần so với nhóm phụ nữ khác.
Bisphenol-A (BPA). Hóa chất phá vỡ nội tiết tố này được tìm thấy ở khắp nơi, nhất là trong các sản phẩm nhựa. BPA có liên quan đến chứng dậy thì sớm , một yếu tố nguy cơ gây ung thư vú sau này. Nó có thể làm cho các tế bào vú khỏe mạnh phát triển và tồn tại như tế bào ung thư và thậm chí có thể làm cho các loại thuốc ung thư vú hoạt động kém hiệu quả.
hoa chat gay ung thu vu
Làm thế nào để tránh?
  • Không mua các loại thực phẩm đóng hộp hoặc tìm đồ hộp không có BPA
  • Chỉ cần nói không với hóa đơn tính tiền vì một số loại hóa đơn sử dụng BPA trong quá trình in ấn.
  • Chọn thủy tinh hoặc thép không gỉ thay vì dùng đồ bằng nhựa để bảo quản thực phẩm và đựng nước.
  • Hãy chắc chắn rằng đồ chơi cũng như vật dụng của các em bé không có chứa BPA.
  • >>> nhat ban hai duoc
Phthalates. Phthalates là một loại hóa chất được sử dụng trong một loạt các sản phẩm nhựa, sản phẩm làm đẹp… Chúng có thể làm cho nhựa mềm và dẻo.Phthalates dễ gây rối loạn nội tiết tố từ đó dẫn đến dậy thì sớm hoặc tăng nguy cơ ung thư vú. Phthalates đang được sử dụng trong nước hoa tổng hợp và được tìm thấy trong nước hoa xịt phòng, mỹ phẩm, chất tẩy rửa, sản phẩm làm sạch…
Làm thế nào để tránh?
  • Hãy tìm các sản phẩm có nhãn “không chứa phthalate”
  • Dừng mua các sản phẩm nhựa vinyl, vì chúng được làm mềm với hoạt chất phthalates. Chọn một bức màn vải nylon hoặc tắm vòi sen thay vì dùng rèm bằng nhựa PVC. Các vật dụng dành cho trẻ em cũng lựa chọn loại không chứa PVC.
  • Không chọn các sản phẩm có mùi thơm tổng hợp như chất tẩy rửa gia dụng, nến thơm và nước hoa xịt phòng. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn các sản phẩm không mùi hoặc các loại tinh dầu tự nhiên để thay thế.
Parabens. Parabens được sử dụng rộng rãi như chất bảo quản trong mỹ phẩm, nó được tìm thấy trong kem dưỡng, phấn trang điểm và sản phẩm khử mùi. Paraben là tên chung nhóm chất bảo quản hóa học.
Paraben có rất nhiều trong các sản phẩm làm đẹp, đồ gia dụng chính là thủ phạm làm tăng nguy cơ bị khối u ung thư vú. Paraben ngấm vào mô và máu, làm tăng mức độ mắc bệnh nhất là đối với nhóm phụ nữ tuổi cao, có tiền sử gia đình bị bệnh.
Làm thế nào để tránh?
  • Chỉ sử dụng các sản phẩm chăm sóc cá nhân có nhãn “paraben free.”
  • Đọc nhãn và tránh các sản phẩm có chứa thành phần kết thúc với từ”paraben” như methylparaben.
Thông tin hữu ích
nhat ban hai duoc
Công ty Gấu Trúc Đỏ – 428 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TPHCM cung cấp những dòng sản phẩm Fucoidan chính hãng, được sản xuất tại Nhật Bản và phân phối tại Mỹ. Trong đó Yoho Mekabu Fucoidan là một trong những sản phẩm Fucoidan được lựa chọn nhiều nhất trong phòng và hỗ trợ điều trị ung thư.