Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Tìm hiểu Fucoidan của người Nhật

Từ lâu, rong biển màu nâu đã được biết đến là một loại thực phẩm dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong đời sống của những người dân Nhật Bản. Cho đến những năm gần đây, lợi ích mà rong biển nâu mang lại mới dần được khám phá khi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rong biển màu nâu là nguyên nhân đáng kể, giải thích tại sao tỷ lệ người dân Nhật Bản bị các bệnh ung thư thấp nhất thế giới, đặc biệt là ung thư vú, cũng như số lượng rất ít người mắc các bệnh như béo phì, bệnh tim, bệnh hô hấp, ryeumatism và viêm khớp, cao huyết áp, bệnh tuyến giáp, bệnh truyền nhiễm táo bón và các bệnh tiêu hóa khác.
Quận Okinawa tại Nhật là nơi mà người dân được biết đến với mức tuổi thọ cao nhất Nhật Bản cũng là nơi có mức tiêu thụ rong biển màu nâu bình quân đầu người cao nhất mỗi ngày. Đáng chú ý là tỷ lệ tử vong do ung thư ở Okinawa là thấp nhất trong tất cả các quận của Nhật. Đó là lý do thôi thúc các nhà khoa học để thực hiện những cuộc nghiên cứu về loại hải dược thần kỳ này.
Nghiên cứu cho thấy, trong rong biển như Mozuku, tảo bẹ, rong biển và màu nâu có một chất trơn chứa Fucoidan. Fucoidan là thành phần rất giá trị bởi nó được chiết xuất từ các rong biển Okinawa Mozuku, với duy chỉ có 1% tồn tại trong loại nguyên liệu này. Trong những năm gần đây nó đã được thành lập rằng fucoidan là tốt cho cơ thể chúng ta, và fucoidan đã trở nên phổ biến như một thành phần sản phẩm chức năng. So với các giống khác của rong biển, Okinawa Mozuku có một có chứa lượng Fucoidan rất cao.
mozuku-2507
Okinawa Mozuku phát triển ở các vùng biển ven biển bao quanh bởi rạn san hô, lại không dễ để nuôi trồng được.Vào tháng Mười, các thợ lặn Nhật Bản phải lặn sâu dưới đáy biển với những thanh kim loại để thu hút những bào tử Mozuku bám vào đó.
 Lợi thế từ một sự phong phú của ánh mặt trời và may mắn với các Kuroshio hiện nay, các bào tử phát triển thành Mozuku rong biển dài khoảng 30 cm vào tháng ba hoặc tháng tư. Thu hoạch bắt đầu vào tháng Ba và kết thúc vào giữa tháng Sáu. Mất mùa đôi khi xảy ra tùy thuộc vào điều kiện thời tiết vào đầu mùa xuân.
Những nghiên cứu đã chứng minh khả năng của Fucoidan bao gồm chống khối u, chống loét, quy định đường ruột, nhuận tràng, chống cholesterol, ngăn ngừa đông máu, phục hồi tóc, chống dị ứng, chống virus, và các hiệu ứng phòng chống xơ cứng động mạch. Nó cũng đã được chứng minh là có tác động tích cực trong viêm da dị ứng, huyết áp cao, tiểu đường, suy gan, và viêm gan mạn tính C. Đặc biệt, Fucoidan không có tác dụng phụ.
nhat ban hai duoc