Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Tác hại của rượu bia đối với lá gan

Việc thường xuyên tiếp xúc với rượu bia gây nhiều tác hại khó lường đối với sức khỏe, đặc biệt là lá gan. Tác hại của rượu bia đối với lá gan
Gan là cơ quan chuyển hóa rượu quan trọng nhất. Trên 90% lượng rượu hấp thu sẽ được chuyển hóa tại gan, phần còn lại sẽ được thải ra ngoài qua phổi và thận. Tác hại của rượu bia đối với gan
Gan nhiễm mỡ. Gan đóng vai trò trung tâm trong sự tích trữ và chuyển hoá của các chất béo. Gan nhiễm mỡ được định nghĩa như là một sự tích luỹ của chất béo trong gan vượt quá 5% trọng lượng của gan hoặc quan sát dưới kính hiển vi thấy nhiều hơn 5% số tế bào gan chứa các hạt mỡ.
Gan nhiễm mỡ có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân: do rượu, rối loạn chuyển hóa, do dùng thuốc, rối loạn dinh dưỡng. Đối với người bị gan nhiễm mỡ do bia rượu thì tình trạng bệnh sẽ được cải thiện nếu ngừng uống rượu bia. Nếu vẫn tiếp tục uống rượu sẽ chuyển sang gia đoạn viêm gan do rượu.
Giai đoạn gan nhiễm mỡ thường không có triệu chứng lâm sàng, bệnh thường phát hiện tình cờ khi siêu âm ổ bụng hoặc khám sức khỏe.
Viêm gan. Viêm gan là tình trạng bệnh lý tổn thương gan lan tỏa do rượu gây nên. Biểu hiện bởi tình trạng thâm nhiễm tế bào viêm ở gan và hoại tử tế bào gan. Nếu để lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng xơ gan.
Viêm gan do rượu giai đoạn đầu thường không có triệu chứng lâm sàng. Một số trường hợp có thể có biểu hiện mệt mỏi, chán ăn, sợ mỡ, đau tức vùng gan; vàng da; xét nghiệm giai đoạn này thường có biểu hiện hủy hoại tế bào gan; siêu âm gan có biểu hiện nhu mô gan thô hoặc hình ảnh viêm gan mạn tính.
Xơ gan. Xơ gan làm tăng nguy cơ ung thư gan. Xơ gan là tình trạng mô gan được thay thế dần bằng các mô xơ làm thay đổi cấu trúc bình thường của gan, dẫn đến suy giảm nhiều chức năng quan trọng của gan. Xơ gan tiến triển giai đoạn mất bù bệnh nhân có triệu chứng phù, cổ chướng, tuần hoàn bàng hệ,…thuoc fucoidan
Nguy cơ ung thư gan trên bệnh nhân xơ gan cao hơn gấp nhiều lần ở bệnh nhân không xơ gan.
Những tác hại của việc uống quá nhiều rượu bia là rất khó lường, do đó hãy từ bỏ ngay bây giờ trước khi quá muộn.
Thông tin bên lề
Nhật Bản Hải Dược
Fucoidan tăng cường khả năng hoạt động các tế bào của hệ miễn dịch, giúp chúng tấn công lại các tế bào ung thư mạnh mẽ hơn. Chưa hết, một khả năng giúp chống ung thư nữa của Fucoidan là ngăn chặn sự hình thành các mạch máu mới. Fucoidan là sản phẩm được dùng phổ biến hiện nay trong điều trị ung thư.