Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Cảnh báo thực phẩm gây u não suy giảm trí nhớ trẻ nhỏ

Cảnh báo thực phẩm gây u não suy giảm trí nhớ trẻ nhỏ, ngoài ra những thực phẩm này còn có thể gây mất cân bằng nội tiết, dị ứng, hen suyển…

>>> nhat ban hai duoc
Những thực phẩm như xúc xích, thịt hun khói có chứa natri nitrat,  một chất làm tăng nguy cơ u não, ung thư cổ họng, thực phẩm có hàm lượng nhôm cao sẽ khiến trí nhớ giảm…Những thực phẩm gây u não, suy giảm trí nhớ cần tránh xa
Các loại thịt đông lạnh. Bạn có thể nghĩ rằng xúc xích, thịt hun khói, bánh sandwich là bữa ăn lành mạnh cho trẻ mới biết đi. Tuy nhiên, các loại thịt đông lạnh chứa rất nhiều nitrat – chất bảo quản để duy trì màu sắc. Natri nitrat được cho là làm tăng nguy cơ u não, bệnh bạch cầu và ung thư cổ họng.
Đồ uống có hương liệu. Có thể bạn đã biêt soda và cola không tốt cho sức khỏe, nhưng nhiều đứa trẻ vẫn được phép uống ít nhất một ly mỗi ngày. Soda và cola chứa rất nhiều đường, hương vị, màu sắc nhân tạo và axit ăn mòn men răng. Nước ép trái cây, sữa chua hoa quả đóng hộp cũng chứa rất nhiều chất phụ gia và đường.
thuc pham gay suy giam tri nho u nao
Thực phẩm ăn liền. Mì ăn liền, súp đóng gói được quảng cáo là “chứa nhiều sắt, vitamin, rau”. Tuy nhiên, đây là một trong những thực phẩm có thể gây hại cho trẻ mới biết đi vì chứa hương vị và các hóa chất nhân tạo có thể gây dị ứng và mất cân bằng hormone. Màu nhân tạo là nguyên nhân gây bệnh hen suyễn và đau đầu. Thực phẩm ăn liền cũng chứa quá nhiều muối.
Thực phẩm chứa nhôm. Nhôm thường có nhiều trong những loại thực phẩm chiên rán như bánh quẩy, bánh tiêu, gà rán… Thường xuyên cho trẻ ăn các thực phẩm có hàm lượng nhôm cao sẽ khiến trí nhớ giảm sút, phản ứng chậm chạp, thậm chí còn gây ra chứng đần độn.
Thực phẩm quá mặn. Ăn mặn sẽ làm tổn thương huyết quản, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho các tổ chức ở não, gây ra tình trạng thiếu máu, thiếu dưỡng khí ở tế bào não, dẫn đến trí nhớ bị giảm sút, phản ứng chậm chạp. Thực phẩm như cải muối, cà muối, cá khô, cá kho… mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn nhiều.
Gan động vật. Gan động vật là một món ăn ngon, có nhiều chất dinh dưỡng, lại có thể bổ sung thêm sắt, các mẹ thường luộc hoặc xào cho các bé ăn. Thực ra, gan là cơ quan giải độc lớn nhất của động vật, tất cả các chất độc hại trong cơ thể đều được lá gan xử lý, vì vậy trong gan cũng chứa rất nhiều độc tố.
Các mẹ đi chợ mua gan nhất định phải chọn những lá gan của những động vật khỏe mạnh, không bị mắc bệnh, đặc biệt không lấy những lá gan tụ máu hoặc có màu sắc khác thường. Trước khi xào nấu, các mẹ phải chế biến thật sạch để loại bỏ bớt độc tố.
Cách thông thường để loại bỏ những độc tố trong lá gan: Ngâm vào nước nóng hoặc sữa tươi khoảng 3,4 lần. Trước khi ngâm, mẹ cũng có thể dùng dao khứa trên mặt lá gan để chất độc tan đi nhanh hơn.
Thông tin hữu ích
nhat ban hai duoc

nhật bản hải dược
Bệnh nhân mắc bệnh ung thư , khi mà các mô ung thư phát triển tới một mức độ nào đó, chúng sẽ tạo ra hệ thống mạch máu xung quanh để lấy dưỡng chất, dưỡng khí cần cho sự phát triển. Fucoidan tác động vào việc này, gây ức chế sự hình thành mạch máu mới, ngăn chặn sự di căn của ung thư.