Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Nam giới bị hoái đầu và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Nam giới bị hoái đầu và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu và cảnh báo những người bị hoái đầu có nguy cơ cao bị ung thư tuyến tiền liệt
Chứng hói đầu ở nam giới thật sự có rất nhiều người mắc phải. Nhóm nhà nghiên cứu tại Mỹ đã phát hiện những người mắc chứng hói đầu có nguy cơ cao bị ung thư tuyến tiền liệt. Các tác giả nghiên cứu lưu ý rằng những phát hiện của họ không chứng minh mối quan hệ nhân quả. Đồng tác giả công trình, Michael Cook ở Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, cho rằng trong tương lai chứng hói đầu ở nam giới có thể đóng một vai trò nhỏ trong việc đánh giá nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
nam gioi bi hoi dau
Nghiên cứu được đăng trên tờ Journal of Clinical Oncology, đã xem xét gần 40.000 nam giới ở độ tuổi từ 55 tới 74. Những người tham gia vào nghiên cứu trong thời gian từ năm 1993 tới 2001 được hỏi về mức độ và kiểu rụng tóc của họ ở độ tuổi 45. Khoảng 18% nam giới bị hói đầu ở độ tuổi này. Trong giai đoạn tiếp theo từ năm 2006 tới 2008, các nhà nghiên cứu phát hiện thấy hơn 1.100 người tham gia bị chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt và gần 600 người trong số này bị bệnh ở thể xâm lấn.
Nghiên cứu cho thấy những nam giới bị một kiểu hói đặc biệt (mất tóc phía trước và xung quanh đỉnh đầu), có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thể xâm lấn cao hơn 39% so với những người không bị hói. Với bệnh này ở thể ít xâm lấn, họ không có nguy cơ cao hơn.
Tiến sĩ Charles Ryan ở ĐH California, San Francisco, Mỹ cho biết hói đầu kiểu nam giới – kiểu rụng tóc dần dần từ đỉnh – là kết quả của sự tích lũy, tiếp xúc kéo dài với testosterone trên da.
Ryan đề nghị các bác sĩ lưu tâm tới những quý ông ở độ tuổi 40 bị kiểu hói này. Ông nhận xét rằng dữ liệu này không ủng hộ các chương trình sàng lọc đặc biệt đối với những quý ông bị hói.
Thông tin cần biết
nhat ban hai duoc
Fucoidan – Nhật Bản hải dược là sản phẩm Fucoidan ưu việt. Thành phần của Yoho Mekabu Fucoidan gồm chiết xuất từ tảo nâu Mekabu và Mozuku kèm thêm đó là bột nấm Agaricus đưa sản phẩm lên một tầm cao mới trong việc phòng và điều trị bệnh.