Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Kiến thức về căn bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung, một căn bệnh ở phụ nữ nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ rất dễ dẫn tới ung thư cổ tử cung. Những kiến thức hữu ích về căn bệnh viêm cổ tử cung
Viêm cổ tử cung là một bệnh phổ biến ở phụ nữ. Nó không những gây rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Nhưng rất ít chị em có kiến thức về căn bệnh này.
Cổ tử cung là đoạn ống thông âm đạo với tử cung, cũng là nơi quan trọng cho phòng tránh các mầm bệnh lây từ âm đạo vào tử cung. Phụ nữ sau khi sinh đẻ hoặc đã từng phá thai do mang thai ngoài ý muốn khiến cổ tử cung bị tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Trường hợp nữ giới đã quan hệ tình dục quá nhiều, quan hệ thô bạo cũng có thể khiến cổ tử cung xây xước, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn cổ tử cung.
kien thuc huu ich ve viem co tu cung
Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ dẫn đến viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, viêm lộ tuyến cổ tử cung…ngoài ra nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ.
Một số triệu chứng của viêm cổ tử cung bao gồm: Dịch âm đạo có màu xám hoặc vàng và ra nhiều, thậm chí có mùi khó chịu; thường xuyên đi tiểu, đi tiểu đau, đau khi quan hệ tình dục,  chảy máu âm đạo sau khi quan hệ…
Muốn điều trị triệt để bệnh viêm cổ tử cung thì bệnh phải được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ dẫn đến viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, viêm lộ tuyến cổ tử cung và có khả năng biến chứng gây ung thư cổ tử cung. Phụ nữ có thai nếu bị viêm cổ tử cung thì càng lan rộng và loét sâu nên việc điều trị càng gặp khó khăn.
Viêm cổ tử cung khiến chất nhầy cổ tử cung có thể đặc lẫn mủ làm cản trở sự thâm nhập của tinh trùng gây vô sinh thứ phát. Chị em phụ nữ khi phát hiện những bất thường ở trên  cần được các bác sỹ theo dõi và có phác đồ điều trị tích cực hơn.
Bên cạnh đó, để đề phòng bệnh tái phát (sau khi đã khỏi), bạn nên tuân thủ những nguyên tắc phòng bệnh như: Vệ sinh âm đạo hàng ngày, lựa chọn đồ lót thích hợp và giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, khi sinh hoạt vợ chồng nên tránh những hành vi thô bạo gây tổn thương bộ phận sinh dục…hai duoc nhat ban
Thông tin hữu ích
nhat ban hai duoc
Làm một trong những dòng sản phẩm Fucoidan được sản xuất tại Nhật Bản. Yoho Mekabu Fucoidan – Nhật Bản hải dược có những công dụng vượt trội, đặc biệt nhất vẫn là khả năng phòng và hổ trợ điều trị ung thư. Với Fucoidan tinh khiết được chọn lọc ở vùng biển Okinawa, cùng với sự kết hợp rất đặc biệt của nấm Agaricus. Yoho Mekabu Fucoidan tác động rất mạnh lên tế bào ung thư buộc các tế bào ung thư tuân theo cơ chế Apoptossis, do đó sản phẩm này được lựa chọn tại nhiều nước trên thế giới trong công cuộc chống ung thư.