Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Những dấu hiệu ung thư vú thường gặp

Ung thư vú giờ đây đã không còn là một căn bệnh xa lạ gì với chị em phụ nữ. Tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú ở Việt Nam khá cao, tuy nhiên một bộ phận không nhỏ phụ nữ Việt Nam lại thiếu kiến thức cũng như hiểu biết nhất định về căn bệnh phổ biến này.
Ung thư và đặc biệt là ung thư vú nên được phát hiện sớm để có thể điều trị triệt để. Và dưới đây là những dấu hiệu của căn bệnh quái ác này.
Vú cương cứng bất thường
Thường thì hiện tượng cương cứng ở bầu ngực chỉ xảy ra trong giai đoạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, với người bị ung thư vú, vú to lên một cách bất thường khi chưa đến kì kinh. Ngoài to lên, vú còn có hình dạng méo mó không bình thường
Đau tức ngực
Vị trí vú nằm khá gần ngực. Do đó, nếu một ngày, ạn bỗng cảm thấy ngực mình đau tức ngay cả những ngày bình thường, khi tới gần ngày kinh nguyệt thì ngực bạn càng thấy đau hơn nữa, giống như bị sưng vù lên vậy, cảm giác đau khiến bạn không dám chạm vào ngực mình nữa.
Có u cục ở vú
Ung thư vú là căn bệnh xuất hiện do những khối u to bất thường mang tế bào ung thư ẩn nấp trong vú. Do đó, nếu bạn sờ nắm theo đường vòng cung xung quanh vú và phát hiện u cục nổi như những viên sỏi nhỏ trong vú, thì khả năng cao là bạn đã mắc bệnh ung thư vú.
Những u cục này có thể lành tính hay ác tính, để xác định sớm và có phương án điều trị, bạn nên đến các cơ sở y tế có uy tín để khám và có hướng điều trị kịp thời
Có hạch ở dưới nách
Những viên sỏi nhỏ ở bầu ngực cho thấy ung thư vú đã phát triển ở giai đoạn sau. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, những khối u này không xuất hiện ở bầu ngực mà ở dưới nách. Nếu bạn thử từ bầu ngực, vuốt lên theo đường hõm nách thấy xuất hiện hạch thì cũng nên đi khám để xác định chính xác đây có phải ung thư vú không.
Có biểu hiện viêm da quanh vú
Ngoài việc nổi hạch trong vú, vùng da xung quanh bầu ngực cũng có những biến đổi như da đỏ hoặc bị phù dưới dạng da cam, bong da vẩy nến, da bị chảy nước hay ngứa dị ứng…..
Khi có những triệu chứng trên, người bệnh nên đi khám để xác định chính xác căn bệnh của mình cũng như cách điều trị phù hợp.
Mách bạn:
Fucoidan có khả năng làm tăng sức đề kháng và chống lại bệnh tật. Đặc biệt là các loại ung thư. Nhiều nghiên cứu sử dụng Fucoidan vào điều trị ung thư cho thấy kết quả khả quan. Người ta nhận thấy rằng hợp chất Fucoidan có khả năng chống lại sự hình thành, phát triển và tăng trưởng của các tế bào ung thư.
umi-no-shizuku-fucoidan
Mọi tế bào bình thường sau một thời gian hoạt động và già đi sẽ bắt đầu tham gia vào chu trình apoptosis (hay còn gọi là chu trình tự chết). Những tế bào ung thư đã bị đột biến thì ngược lại. Chúng thoát khỏi quá trình tự nhiên này và sinh sôi càng nhiều ra. Đó chính là nguyên nhân phát triển của bệnh ung thư. Khi người có tế bào ung thư sử dụng Fucoidan thì chất này sẽ khiến tế bào ung thư buộc phải trở lại với quá trình apoptosis. Điều này làm các tế bào ung thư biến mất dần, dần dần giảm bớt các khu vực bị ung thư trên cơ thể.