Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Những sai lầm phổ biến trong phòng ngừa ung thư da

Nhiều người đã chủ động phòng ngừa ung thư da, tuy nhiên không phải ai cũng phòng ngừa đúng cách, những sai lầm phổ biến khi phòng ngừa ung thư da
Những sai lầm phổ biến khi ngừa ung thư da
Sử dụng giường tắm nắng. Nhiều người cho rằng giường tắm nắng đặt trong nhà sẽ an toàn, tiện lợi hơn nhiều so với việc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Thực tế, giường tắm nắng không có ưu điểm gì vượt trội so với nằm sưởi nắng thông thường. Nó tác động khiến người sử dụng dễ dàng mắc ung thư da. Theo thống kê tại Mỹ, hơn 400.000 trường hợp ung thư da được phát hiện thì có tới 6.000 ca xuất hiện u da ác tính liên quan đến vật dụng này.
giuong tam nang nhan tao
Sử dụng kem chống nắng là an toàn tuyệt đối. Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn cần kết hợp với việc mặc áo chống nắng, đội mũ để tránh tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời. Hơn nữa, kem chống nắng sẽ dần mất tác dụng sau hai tiếng sử dụng. Chính vì vậy, bạn cần chú ý bổ sung lớp kem mới khi cần thiết.
Sử dụng kem chống nắng dạng xịt không triệt để. Việc đưa ra sản phẩm kem chống nắng dạng xịt giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn. Tuy vậy, nhiều người chỉ xịt một lớp, khiến kem không thể phát huy tác dụng bảo vệ da triệt để. Thay vào đó, bạn nên xịt hai lần để phủ kín da.
Hoàn toàn tin tưởng kem chống nắng không thấm nước. Kem chống nắng sẽ khó có thể phát huy tác dụng trong thời gian dài nếu bạn ngâm mình dưới nước, cơ thể tiết nhiều mồ hôi. Nguyên nhân là, các thành phần trong kem vẫn có thể thấm nước và hao tổn khi tiếp xúc với môi trường này.
Chủ quan trước nốt ruồi đáng ngờ. Nếu xuất hiện dấu hiệu như nốt ruồi trở nên to quá khổ, cạnh mờ, không rõ nét hoặc lởm chởm như răng cưa thì bạn cần đề cao cảnh giác. Một nốt ruồi “khỏe mạnh” sẽ dễ dàng xác định được vùng viền ngoài với vùng da lân cận; tròn và có kích thước khoảng 6 milimet.
Ngoài ra, bạn nên cảnh giác với hiện tượng xuất hiện cảm giác đau nhẹ ở nốt ruồi. Việc sở hữu những nốt ruồi trên gương mặt là chuyện bình thường và dễ gặp. Tuy nhiên khi mắc bệnh, vùng da này sẽ trở nên nhạy cảm với các tác động bên ngoài, khiến bạn trở nên ngứa ngáy và thậm chí là chảy máu khi cào nhẹ vào chúng.
Trước hết cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về ung thư da cũng như cách phòng ngừa bệnh, điều đó sẽ giúp bạn có cách nhìn đúng hơn về căn bệnh và cách phòng ngừa của bạn trở nên hiệu quả hơn.