Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

6 cách cho chị em phòng ngừa ung thư buồng trứng

Là một loại ung thư ở phụ nữ rất ác tính, bài viết chia sẻ 6 cách giúp chị em phòng ngừa ung thư buồng trứng hiệu quả
Để phòng ngừa căn bệnh quái ác này, chị em cần chú ý vấn đề dinh dưỡng và luyện tập thường xuyên
Duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp luyện tập thường xuyên. Những người thừa cân béo phì lại có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng cao hơn người bình thường. Do đó để ngăn ngừa tình trạng này, bạn cần hạn chế hấp thu các thức ăn chứa nhiều mỡ động vật, protein và thực phẩm giàu năng lượng. Tăng cường ăn các thực phẩm có khả năng làm giảm tỷ lệ phát sinh bệnh ung thư buồng trứng như rau xanh, cà rốt, ngũ cốc, thực phẩm có chứa các hợp chất hydrocacbon, vitamin A, vitamin C, cenlulose.
Bên cạnh đó, tập luyện thường xuyên không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, dẻo dai mà còn có tác dụng giữ trọng lượng cơ thể được cân đối. Tốt nhất, bạn nên kết hợp ăn uống điều độ và luyện tập thể thao để tăng hiệu quả nỗ lực ngừa ung thư.
Sàng lọc ung thư buồng trứng. Bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên cảnh giác trước căn bệnh này, vì nó có thể tấn công mà không phân biệt ai, đặc biệt phụ nữ trên 35 tuổi, gia đình có người thân mắc bệnh hoặc sở hữu cấu trúc gen bất thường… nhiều hơn. Vì vậy, nếu thuộc những đối tượng này, bạn nên tiến hành sàng lọc ung thư để sớm phát hiện dấu hiệu bất thường. Việc phát hiện những dấu hiệu gây bệnh sớm có ý nghĩa quan trọng trong nỗ lực nâng cao hiệu quả điều trị.
6 cach phong ngua ung thu buong trung
Nuôi con bằng sữa mẹ. Việc nuôi con bằng sữa mẹ có thể làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng tới 60% khi về già. Cụ thể, những phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ từ 13 tháng trở lên ít có nguy cơ phát triển khối u buồng trứng so với những người nuôi con bằng sữa mẹ ít hơn 7 tháng. Rất có thể cho con bú giúp ngăn chặn sự rụng trứng thường xuyên nhất.
Nắm được các yếu tố dễ gây ung thư buồng trứng. Mặc dù chưa xác định được nguyên nhân cụ thể, tuy nhiên những yếu tố như tuổi cao, từng gặp khó khăn trong việc sinh nở, gia đình có người mắc bệnh, từng mắc ung thư vú, tử cung hoặc đại tràng… khiến phụ nữ dễ đối mặt với căn bệnh. Nếu ở trong những trường hợp này, bạn cần đề cao cảnh giác, tiến hành sàng lọc ung thư sớm để tác động kịp thời.
Thận trọng khi sử dụng các loại thuốc chứa hormon. Khi gặp tình trạng kinh nguyệt không đều, không ít chị em tự ý sử dụng các loại thuốc chứa hormon để điều kinh. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thuốc điều kinh trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ phát bệnh. Tốt nhất, trước khi quyết định sử dụng chúng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có lời khuyên hữu ích.
Thắt ống dẫn trứng hoặc cắt tử cung. Một nghiên cứu nhận thấy, những phụ nữ thắt ống dẫn trứng có khả năng giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh. Đặc biệt, hành động này có tác dụng cả với đối tượng phụ nữ có gen BRCA1. Tuy nhiên, cơ chế ngừa bệnh của thủ thuật này chưa được xác định rõ. Ngoài ra cách này cũng không được khuyến khích vì nó có ảnh hưởng tới sự sinh sản ở phụ nữ. Do đó phải hết sức cân nhắc khi áp dụng cách này.
Thông tin hữu ích
Nhật Bản Hải Dược
Ngoài khả năng chính trong chống ung thư là bắt tế bào ung thư thực hiện cơ chế Apoptossis, Fucoidan còn ngăn chặn sự hình thành các mạch máu mới, ngăn chặn nguồn dưỡng cho tế bào ung thư, chống lại sự di căn. Fucoidan tác động vào việc này, gây ức chế sự hình thành mạch máu mới.