Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Trên thế giới hiện thống kê được trên 200 loại ung thư khác nhau

Trên thế giới hiện thống kê được trên 200 loại ung thư khác nhau. Căn bệnh này là nguyên nhân gây chết người thứ hai sau tim mạch. Đối với ung thư, một số thực phẩm sẽ kích thích các khối u ác tính phát triển theo tốc độ chóng mặt, ngược lại một số khác lại giúp cơ thể chống lại bệnh này. Dưới đây là các loại thực phẩm hỗ trợ cơ thể trong việc tiêu diệt ung thư.
>>>nhat ban hai duoc
1, Rau xanh

Rau xanh rất giàu các chất chống ôxy hóa, chất xơ và các chất dinh dưỡng có khả năng chống lại ung thư. Những loại rau tiềm năng bao gồm: cà rốt, khoai tây, cải bắp, hành tỏi…

2, Cá nước lạnh

Những loại cá sống ở các vùng nước lạnh chứa rất nhiều axit béo có khả năng chống ung thư như EPA và DHA. Những axit béo này kìm hãm quá trình phát triển của khối u và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

3, Đậu nành

Các thực phẩm chế biến từ đậu nành chứa rất nhiều chất ức chế protease, giúp chống ung thư. Ngoài ra, đậu nành cũng là một nguồn cung cấp axit phytic và chất genistein dồi dào, giúp ngăn chặn khối u ăn vào các mạch máu.

4, Ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt không chỉ giàu chất xơ mà còn là nguồn cung cấp oryzanol, lignan tốt nhất. Những dưỡng chất thực vật này làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư liên quan đến hormone như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, nên tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt ở mức độ vừa phải để giữ được các chỉ số cơ thể ở mức cân bằng.

5, Ớt


Chất capsaicin trong quả ớt có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách cải thiện khả năng của cơ thể hòa tan máu đông, chống lại viêm nhiễm. Capsaicin làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư, thậm chí làm tê liệt các tế bào ung thư mà không làm tổn hại đến các tế bào xung quanh.

6, Dâu tây

Dâu tây và những loại quả cùng họ với nó như việt quất hay mâm xôi đều chứa các nhân tố giúp chống lại bệnh ung thư. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu chất Vitamin C và axit ellagic giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và tiêu diệt các tế bào ung thư.
>>>>nhật bản hải dược
7, Trà xanh

Trà xanh chứa cathechins và các chất vi lượng thực vật khác giúp chống lại bệnh ung thư hiệu quả. Rất nhiều các tài liệu y học của Trung Quốc và Nhật Bản đã giải thích tại sao trà xanh có thể ngăn ngừa và chữa khỏi một số loại ung thư.

8, Chuối

Theo một nghiên cứu của Thụy Điển trên 61.000 phụ nữ, những người ăn chuối 4-6 lần/tuần sẽ giảm được một nửa nguy cơ ung thư gan so với những người không ăn. Đó là vì chuối giàu chất chống ôxy hóa fenolics, được biết đến như kẻ thù lớn của tế bào ung thư.

9, Rong biển


nhat ban hai duoc
Rong biển chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là fucoidan giúp cơ thể chống lại các tế bào ung thư một cách mạnh mẽ. Nguồn fucoidan được chiết xuất từ các nguồn rong khác nhau có tính chất và khả năng đối phó với bệnh ung thư khác nhau. Khoa học đã chứng minh fucoidan lấy từ mozuku Okinawa là loại fucoidan hiệu nghiệm nhất trong việc tiêu diệt tế bào ung thư. Hiện nay, loại fucoidan này đã được chiết xuất thành công trong sản phẩm Nhật Bản Hải Dược Yoho Mekabu Fucoidan.